• Tư vấn: 0969793308. Email: info@itrust.edu.vn

TÌM HIỂU 2 DẠNG DISCUSSION – OPINION đề IELTS WRITING

Like và Share bài viết ngay nào!

Tiếp tục chuỗi series chiến lược làm bài thi Writing IELTS, ITrust xin giới thiệu tới các bạn hai dạng câu hỏi đề IELTS writing. Đây là 2 dạng đề dễ gây nhầm lẫn khi trình bày và gây bối rối cho nhiều sĩ tử IELTS. Thầy chia sẻ bài viết này và cung cấp bài viết mẫu cho mỗi dạng để các bạn có thể phân biệt rõ ràng cách viết của mỗi dạng.

I. Discussion Essay
Như cái tên của nó đã gợi bản chất của dạng này. Dạng Discussion Essay nghĩa là thảo luận, và khi thảo luận thì các bạn phải nêu ra cả 2 mặt hay 2 luồng ý kiến khác nhau của vấn đề.

Ví dụ, khi bạn thảo luận chủ đề Living in the countryside, thì bạn phải đề cập đến mặt lợi của việc này (như môi trường sống trong lành, nhịp sống chậm) và mặt hại của nó (không tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, giáo dục, ít chỗ vui chơi giải trí).

Dạng câu hỏi bạn thường gặp sẽ là: Discuss both sides and give your own opinion.

đề IELTS Writing

Đề IELTS Writing

Sample:
It is sometimes argued that too many students go to university, while others claim that a university education should be a universal right.
Discuss both sides of the argument and give your own opinion.

 

II. Opinion/Argumentative Essay
Dạng Opinion hay còn gọi là Argumentative Essay thì yêu cầu bạn phải đưa ra ý kiến cá nhân của mình. Bạn có thể chọn 1 trong các cách sau: Hoàn toàn đồng ý – Agree, Hoàn toàn Không đồng ý – Disagree, hay chọn quan điểm trung lập balanced hay còn gọi là partly agree.

Nghĩa là, với đề  Living in the countryside, các bạn có thể chỉ chọn viết những mặt lợi của việc này mà không cần quan tâm gì đến quan điểm đối lập, hoặc bạn chỉ cần viết những điểm bất lợi của nó. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn balanced, nghĩa là bạn cho rằng nó vừa có lợi vừa có hại.

  • Mẹo: bạn nên viết balanced trong dạng này nó sẽ trở về giống như Discussion. Ưu điểm của cách lựa chọn này là bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn để viết.

Dạng câu hỏi mà bạn sẽ thường gặp:
To what extent do you agree or disagree with this opinion?
what are your opinions on this?

Sample:
Space exploration is much too expensive and the money should be spent on more important things.
To what extent do you agree or disagree?

Để đạt điểm cao trong đề IELTS writing thì không có các nào khác là bạn phải luyện tập thật nhiều, viết thật nhiều. Bạn yên tâm là nếu mỗi ngày bạn dành ra 1 tiếng để luyện tập liên tục, trong vòng 3 tháng bạn hoàn toàn ẵm được band 7.0 trong đề IELTS writing

Xem thêm những tài liệu tự luyện IELTS hữu ích tại đây!