Làm sao để có thể tăng khả năng thuyết phục của bạn? Thú vị lắm đây!
- XEM THÊM: TUỔI 25 TÔI ĐÃ TỪ BỎ DANH VỌNG ĐỂ CHẠY THEO ĐAM MÊ.
- BÍ MẬT MỞ CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG MÀ BẠN CHƯA BIẾT
- VÌ NGƯỜI YÊU XINH ĐẸP CHÀNG TRAI QUYẾT TÂM LÀM GIÀU
- BẠN SẼ THẤT BẠI RẤT NHIỀU NẾU KHÔNG CÓ KỸ NĂNG BÁN HÀNG
- Hãy nắm vững 4 điểm vàng đề cập về cách thuyết phục người khác.
Tôi ấn tượng và cực kỳ ấn tượng khi Jordan Belfort nói: Nếu cho 1 người 200.000 đô la đi học kỹ năng bán hàng và cho 100.000 đô la một người đi học Kỹ Năng Thuyết Phục thì người đi học Thuyết Phục sẽ thành công hơn rất nhiều. Những ngày đầu tôi không để ý lắm tới câu nói này, cho đến khi chợt nhớ ra Thuyết Phục là mọi hành vi chúng ta đều cần đến. Tôi bắt đầu nghiên cứu sâu về các khía cạnh của Thuyết Phục và cái đầu óc tôi đã mở mang ra rất nhiều.
Bản chất yếu tố cốt lõi trong khả năng bán hàng là sự thuyết phục. Nếu mông lung thì rõ ràng chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi: Vậy yếu tố nào sẽ tạo nên sự thuyết phục?
Tôi muốn chia sẻ cho các bạn ngay bây giờ luôn quá. Bạn hãy bình tĩnh nhé, tôi sẽ cô đọng lại cho dễ hiểu và chúng ta cần rạch ròi 4 điểm vàng trong lộ trình thuyết phục như sau:
Số 1 : Thuyết Phục chính mình trước khi thuyết phục người khác.
Số 2 : Phong thái thuyết phục hợp lý của một người chuyên gia.
Số 3: Chúng ta nên nói gì khi thuyết phục?
Số 4: Chúng ta thể hiện điều cần nói như thế nào?
Bạn đã từng thấy rằng: có rất nhiều người nói chuyện với bạn có tính thuyết phục rất cao, bây giờ bạn hãy đối chiếu lại 4 điểm vàng trên trong lộ trình thuyết phục xem họ đã làm như nào?
Bạn có thấy nhiều người nói rất logic và nói rất hay nhưng bạn vẫn không bị thuyết phục. Đó là bởi vì họ làm tốt yếu tố số 3 nhưng chưa hoàn tất yếu tố số 4.
Để làm tốt yếu tố số 3 thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về kết quả sau cuối của sản phẩm bạn cần thuyết phục.
Để mình lấy ví dụ để các bạn hiểu về: KẾT QUẢ SAU CUỐI.
Ví dụ: Đối với một dự án kinh doanh bạn cần mời chào nhà đầu tư thì cái kết quả sau cuối mà nhà đầu tư muốn có chính là lợi nhuận. Bạn cứ nói mãi về dự án của bạn hay, đẹp, ý nghĩa, tốt,… mà không cho nhà đầu tư thấy được lợi nhuận thì bạn làm không đúng Điểm số 3, Kết quả sau cuối bạn trình bày không phải thứ người ta quan tâm nhất.
Ví dụ 2: Bạn có hay gặp mấy cậu đánh giày không?
Các cậu ấy hỏi: Đánh giày không anh ơi? – Với câu rao như này chỉ có những người có nhu cầu sẵn thì mới đồng ý.
Trong thời đại hiện nay: Cái chúng ta cần là phải TẠO CẦU cho người CHƯA CÓ CẦU. Đó là nhiệm vụ của những chuyên gia Thuyết Phục.
Như vậy tạo cầu đánh giày như nào?
Rõ ràng bạn không có nhu cầu đánh giày vì hết tiền, cuối tháng, công việc chán, khó khăn chồng chất.
Chúng ta cùng phân tích ra Kết Quả Sau Cuối của Đánh Giày.
Chúng ta đánh giày để làm gì?
Có phải để giày sáng bóng – tự tin hơn đúng không?
Tự tin hơn thì sao?
Thì bạn sẽ làm việc hào hứng và nhiệt huyết hơn đúng không?
Như vậy khách hàng và đồng nghiệp sẽ thích bạn hơn?
Và kết quả công việc sẽ tốt hơn?
>>>Cuối cùng là bạn thu nhập tốt hơn.
Như vậy: không ai cần đánh giày cả!
>>>Từ trong sâu thẳm người ta muốn được tự tin để mong những thứ tốt đẹp đến với họ.
Kết quả sau cuối là: Đôi giày sáng bóng để tự tin với nhiều khách hàng hơn, doanh thu tốt hơn.
>>>> Là một người đánh giày được học nghệ thuật thuyết phục thì anh ta sẽ không nói “Đánh giày không anh ơi” nữa phải không các bạn?
>>>> Anh ta sẽ nói: “Làm đôi giày sáng bóng cho tháng mới nhiều khách hàng – Nhiều doanh thu anh ơi!” – Bạn có bị rung động không nếu có 1 người đánh giày nói với bạn câu đó?
Đó: chỉ cần hiểu về ĐIỂM SỐ 3 trong Lộ Trình Thuyết Phục thôi là bạn có thể thấy cái khác nhau trong cách bán dịch vụ đánh giày.
Tôi đố bạn biết Tại sao ngoài đường vẫn không có ông đánh giày nào nói được câu như trên?
Thử nghĩ chút trước khi đọc tiếp nhé …Vì khi nói được câu đó, hiểu được về Lộ Trình 4 điểm Vàng trong Thuyết Phục thì họ lại không đi đánh giày nữa rồi!
Cả 4 điểm vàng này đều khá là khó để làm một cách thuần thục và nhuần nhuyễn ngay được. Đặc biệt Yếu tố số 4 là khó nhất vì nó không đơn thuần là những phương pháp máy móc, nó là một quy trình có chứa tư duy nội tâm của bạn, bạn nên hiểu nó thật sâu. Nó rất mạnh.
Đa phần các doanh nghiệp đều chuẩn bị được phần nội dung số 3 cho nhân viên kinh doanh. Nhưng các bạn đều thấy kết quả rằng: cùng 1 sản phẩm giống hệt nhau nhưng có người bán rất thành công và cũng có người không thể bán nổi.
Vì yếu tố số 4 là yếu tố quyết định 93% tính thuyết phục trong thương vụ.
Rất nhiều người thì lại không thể hoàn tất ngay yếu tố Số 1 là Thuyết Phục Chính Mình. Nhiều doanh nghiệp cũng không làm tốt điều này khiến cho nhân viên đi bán hàng cho người khác mà chưa chắc đã mua hàng của công ty về dùng. (Nếu doanh nghiệp nào cần bổ sung ngay 4 điểm vàng này cho nhân viên thì hãy liên hệ cho tôi ngay nhé)
Khó đúng không nào? Dễ thì còn gì mà phải nói nữa chứ.
Khó mà bạn hiểu được, làm được thì bạn mới khác với những người đồng trang lứa chứ? Có gì đơn giản và dễ dàng mà lại khiến bạn trở nên thành công đâu.
Tôi muốn giải thích trực tiếp cho các bạn toàn bộ lộ trình Thuyết Phục này. Bạn hãy áp dụng nó vào các hành vi trong cuộc sống, áp dụng vào kinh doanh và bán hàng.
Bạn thử tưởng tượng xem với khả năng thuyết phục tốt hơn thì tương lai sau này của bạn có khác không?
Không có khả năng thuyết phục thì bạn thử tưởng tượng xem sẽ tồi tệ như nào?
Con cái sẽ không nghe lời bạn, bạn bè không tin tưởng kế hoạch bạn nói ra, đi phỏng vấn không tạo được niềm tin, khách hàng không thấy tin tưởng qua những gì bạn giới thiệu về sản phẩm >>> Một cuộc sống có thể nói là RẤT TỒI TỆ.
Hãy nghiên cứu kỹ 4 điểm vàng mà tôi vừa vạch ra cho bạn, đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng thuyết phục nếu bạn muốn thành công nhé.