• Tư vấn: 0969793308. Email: info@itrust.edu.vn

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ

Like và Share bài viết ngay nào!

Đi ăn trưa với đồng nghiệp, có tổng cộng 6 người. Bốn người vào trước, mỗi người được phục vụ một ly trà đá. Hai người vô sao cảm thấy khát nước gọi phục vụ xin phục vụ trà đá .

Anh phục vụ đi lại bàn và hỏi:

  • Bao nhiêu ly nữa vậy các anh chị ?

Tôi nói:

  • Thì anh xem ai chưa có nước thì anh phục vụ nước.

Anh phục vụ trả lời:

  • Thì anh chị phải báo em bao nhiêu ly thì em mới biết được mang ra chứ!
  • Ok em vui lòng mang ra hai ly nữa đi em.

kinh doanh dịch vụ

Bí quyết thành công trong kinh doanh dịch vụ

Bạn phục vụ quầy quả đi vô, cũng không thèm để ý ở bàn hiện có 6 người nhưng mới chỉ có 4 ly nước.

Xin nói thêm, đây là những ly nước miễn phí, mặc nhiên được phục vụ khi khách vào kéo ghế ngồi.
——————–

Trong việc kinh doanh dịch vụ, nhân viên cần được rèn luyện các giác quan: Mắt phải thấy điều phải thấy; Tai phải nghe điều phải nghe; Mũi phải ngửi được mùi phải ngửi. Nghĩa là, khả năng quan sát của người làm dịch vụ phải bén. Bước ra khu vực khách hàng thì lỗ tai phải thính, xem nhạc mở có đủ chuẩn volume chưa, mắt quan sát xem khách hàng nào đang có nhu cầu cần đáp ứng, mũi ngửi xem có mùi vị nào khác lạ trong không gian khách khứa đó không.

Nếu các giác quan không còn nhạy, hoặc do ” thâm niên” hoặc do vô cảm bẩm sinh thì không thể đáp ứng hiệu quả với nhu cầu của khách hàng dưới góc độ dịch vụ được nữa.
———————-
Liên quan đến người bán hàng: Mắt bạn còn nhìn ra những người khách xem ai thật sự tiềm năng không? Tai bạn có còn lắng nghe phản hồi của khách về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp không? Mũi bạn còn cảm được các cơ hội kinh doanh trong những dịp giao tiếp không?

Nói chung là, giác quan bạn có còn ” nhạy” không? Cho dù bạn đang làm gì.

Xem thêm các bài viết tại đây!

Francis Hùng