• Tư vấn: 0969793308. Email: info@itrust.edu.vn

TƯ DUY KINH DOANH CHỘP GIẬT VÀ HẬU QUẢ

Like và Share bài viết ngay nào!

Chuyến bay lẽ ra cất cánh lúc tám giờ mấy sáng, nhưng bị hoãn tới 10 giờ mới bay. Nhân viên đã đặt xe đưa đón từ sân bay về khách sạn, và phía dịch vụ xe cũng đã nhận được thông tin thay đổi .

12.00 chuyến bay đáp, gọi cho tài xế không thấy đâu. Tài xế trả lời :

  • Anh thông cảm đợi em khoảng mười lăm phút nữa em đang trên đường chạy ra sân bay, em đã tới cầu Đông Trù rồi .

Tôi miễn cưỡng trả lời:

  • OK

Khoảng 20 phút sau tài xế gọi:

  • Anh ơi anh đang ở đâu em tới sân bay rồi ạ.

Tôi lên xe bắt gặp một hành khách nữa đang ngồi sẵn trên xe, tài xế nói

  • Anh cảm phiền ngồi ghế trước.

tư duy kinh doanh

Tư duy kinh doanh chộp giật và hậu quả

Trong lòng khó chịu vì đã phải đợi tài xế lâu, lại phải share với hành khách không quen biết.

Hóa ra, anh chàng lái xe này đã tranh thủ đưa khách khác về trung tâm, trở ra sân bay, tùy tiện phá nguyên tắc dịch vụ, rước thêm một khách đi chung xe với tôi.

Anh tài xế đã Tranh Thủ kiếm thêm khi có sự thay đổi xảy ra, tiếc rằng, tư duy kinh doanh chộp giật quá mạnh khiến cho vi phạm dịch vụ khách hàng.

Trong dịch vụ – khi vận hành, bạn có quyền sáng tạo để tăng thêm doanh số, nhưng tuyệt đối không được vi phạm tiêu chuẩn dịch vụ đã cam kết với khách hàng.

Việc để cho khách hàng chờ đã là sai nguyên tắc đưa đón, lại ép khách ngồi với một khách khác nữa, khiến cho vấn đề thêm nghiêm trọng.

Tôi nhắn tin cho nhân viên của tôi, nhân viên của tôi ngay lập tức gọi điện thoại phàn nàn, tôi nghe anh tài xế biện hộ qua điện thoại:

  • Do chuyến bay hoãn nên tôi mới rước khách khác.

Thông tin hoãn chuyến bay đã được thông báo, anh ta đã biết giờ đón mới là 12 giờ, và đã nhận lời điều chỉnh theo sự thay đổi, nên lời biện hộ của anh tài xế không được chấp nhận.

Khi xe tới khách sạn, anh tài xế xin lỗi và nói:

  • Cuốc xe này em không tính tiền.

Khi tư duy tranh thủ kiếm thêm quá đà, hóa ra lại mất nhiều thêm, vừa mất chữ tín vừa mất doanh số, anh được quyền tận dụng thời gian nhưng không được LẤY thời gian của người khác.

Tôi được  bù đắp bằng chuyến xe miễn phí, nhưng lòng vẫn không vui. Thà trả phí mà được sử dụng dịch vụ đúng như cam kết còn hơn miễn phí mà trong lòng  c chế.

Hãy cẩn trọng với tư duy kinh doanh chộp giật. Tư duy này, khó làm dịch vụ cao cấp lắm lắm…

Xem thêm các bài viết tại đây!