• Tư vấn: 0969793308. Email: info@itrust.edu.vn

NGỠ NGÀNG CÔ GÁI ĐẠT 8.0 IELTS NHỜ HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ

Like và Share bài viết ngay nào!

Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nhỏ, Nga mơ ước được học trong ngôi trường ĐH mà cô yêu thích bấy lâu – ĐH Hà Nội. Nỗ lực thật nhiều để chuẩn bị cho kì thi, Nga may mắn đạt được ước mơ của mình. Hai chữ may mắn như bám lấy cô với câu chuyện về việc học Tiếng Anh thần kì mà không ai ngờ đến.

Ngày ấy, điểm đầu vào ĐH môn Toán và Ngữ Văn của cô quá đỗi là ngất ngưởng, song điểm môn Tiếng Anh – vốn là chuyên ngành cô theo học, thì thật thậm tệ. Có lẽ cái duyên với ngành học này quá lớn đã kéo bước chân cô tới tận nơi đây, với cái chuyên ngành tưởng chừng không bao giờ cô có thể theo học. Nhận thấy rõ hạn chế của bản thân, cô cố gắng tìm hiểu những phương pháp học Tiếng Anh thần kì để có thể theo kịp được các bạn cùng chuyên ngành. Ấy thế nhưng điều đó còn xa vời hơn cả hái sao trên trời. Bởi, nếu thật sự tồn tại phương pháp học Tiếng Anh thần kì ấy, thì chẳng phải hàng bao con người học Tiếng Anh trên thế giới này đều có thể thành tài rồi hay sao?

Ngỡ ngàng cô gái đạt 8.0 IELTS nhờ phương pháp học tiếng Anh thần kì

Hoang mang, lo lắng nhưng cũng không ngừng nỗ lực, cô quyết tâm tìm cho mình một hướng đi để có thể vượt ra ngoài thế giới cô đang tồn tại. Cô muốn hiểu hơn về Tiếng Anh, tiếp xúc nhiều hơn với con người và văn hóa Anh. Hơn một năm mịt mù trong môi trường ĐH, cô cuối cùng săn đón được một học bổng du học Úc. Dĩ nhiên, có được học bổng được trợ cấp hoàn toàn học phí và sinh hoạt ấy không hề đơn giản chút nào. Trước hết, Nga phải có một bài luận gửi tới Hội đồng xét tuyển để họ có thể đánh giá được năng lực của cô. Nhận đề bài Giới trẻ và thế giới, Nga ngay lập tức tìm những nguồn thông tin sẵn có để có thể hoàn thành bài luận của mình. Cô gửi bài luận cho một giảng viên trong trường nhờ sự giúp đỡ, đọc bài luận của Nga, giảng viên ấy không khỏi lo lắng:

  • Cô nghĩ em nên dừng lại. Bài của em, cấu trúc ngữ pháp em còn sai nhiều như vậy thì làm sao em có thể có đủ bản lĩnh để gửi nó tới Hội đồng xét tuyển, dù rằng cô đã sửa giúp em? Thêm vào đó, bài viết này không có gì mới mẻ. Thử hỏi họ có sẵn sàng trao học bổng cho chủ nhân của một bài luận như thế này không? Cô thật lòng nghĩ em nên dừng lại và tìm cho minh một cơ hội mới.

Cơ hội mới? Ôi! Bao giờ cô mới có thể tìm thấy một cơ hội mới cho bản thân chứ? Nga buồn, thất vọng. Cô trở về nhà, kể cho mẹ mình nghe câu chuyện về học bổng du học. Mẹ Nga, người phụ nữ nông dân thật thà, hỏi:

  • Vậy con đã viết những gì trong bài của mình?

Nghe Nga kể lại, bà khẽ cười và nói:

  • Sao con không kể lại những gì chính bản thân con đã trải nghiệm? Đừng mải đi tìm những thứ xa vời như cái cách học Tiếng Anh thần kì ấy, những điều chân thật nhất luôn là những điều đẹp nhất con à.

Hiểu những gì mẹ nói, Nga nghĩ lại khoảng thòi gian THPT cô đã tham gia các hoạt động tình nguyện như thế nào, đã được trải nghiệm và tiếp xúc với những con người thế hệ cha anh. Đó là những thương binh còn mang sức sống mãnh liệt qua thời chiến, là những người mẹ Việt nam anh hùng với tấm lòng yêu thương,… Bất chợt cô nhớ lại câu chuyện về người mẹ Việt Nam anh hùng đã mất đi người chồng cùng 3 người con trai bà mang nặng đẻ đau bao tháng dòng trong thời kì chống Mĩ cứu nước. Bà vẫn sống hạnh phúc, mang đến cho lớp trẻ bao chân lí về cuộc sống. Bà vẫn từng nói với lớp người đi sau rằng: Đừng chỉ vì những hận thù lịch sử mà căm ghét người đã từng là kẻ thù của ta. Hãy nhìn nhận và đón chào những tiến bộ của họ để chính chúng ta ngày một lớn mạnh. Nghĩ đến đây, Nga quyết định lấy những trải nghiệm ấy làm nền tảng cho bài viết mới – một bài viết nói lên nhìn nhận của một người trẻ Việt Nam đối với kẻ thù xâm lược gây nên bao đau thương cho người dân đất Việt. Lần này, bài viết của cô được đánh gái rất cao. Cô đã nắm được hơn nửa tấm vé học bổng mơ ước.

Vấn đề cô lo lắng nhất bấy giờ là làm sao để có được 8.0 IELTS – điều kiện để được sang Úc học. Người mẹ tần tảo của cô sẵn sàng bán đi cả một lứa lợn để gom tiền cho con học và thi lấy chứng chỉ. Cô đã nghĩ hay mình bỏ cuộc, dừng chân tại đó? 8.0 IELTS là một điều gì đó quá xa vời. Ngay cả lúc này, một ông Bụt đem đến cho cô bí quyết học Tiếng Anh thần kì thì cô cũng không thể làm gì được. Dù vậy, cô vẫn tiếc nuối về khoảng thời gian bao lâu mình đã cố gắng. Cuối cùng, cô quyết định bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Đã đi, cô muốn mình đi đến cùng. Cô mua trọn bộ tài liệu thi IELTS lúc bấy giờ, học liên tục trong vòng 3 tháng với mục tiêu mang tên Học Tiếng Anh thần kì. Dự thi rồi hồi hộp nhận kết quả. Quả là sự may mắn sẽ đến với những ai nỗ lực và tin tưởng tuyệt đối vào bản thân. 8.0 IELTS là thành quả ngọt ngào cô có được sau những tháng ngày vất vả. Sang Úc học du học, giờ đây, cô đã trở thành giảng viên trong chuyên ngành Tiếng Anh đồng thời đang theo học bằng Thạc sĩ tại một đất nước phát triển.

Học Tiếng Anh thần kì không phải là điều mà bất kì một ông tiên hay ông Bụt nào mang đến cho bạn.

Cách học Tiếng Anh thần kì vốn dĩ không thể có trong bất kì phương pháp giảng dạy nào.

Bạn chỉ có thể có được cách học tiếng Anh thần kì ấy nhờ nỗ lực của chính bản thân.